15:49 02/09/2022     484

Năm học 2022-2023 là năm học có nhiều thay đổi đối với cấp học THPT, đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đã được Ngành GD-ĐT triển khai trong thời gian qua. Để chuẩn bị tốt tâm thế và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên sẵn sàng bước vào năm học mới, ngày 31/08/2022, Trung tâm GDNN – GDTX Sơn Tây tổ chức Chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ quản lý và giáo viên.

Trung tâm vinh dự được đón TS. Trần Văn Tính – Giảng viên Trường ĐHGD – ĐHQGHN chia sẻ hai chuyên đề bồi dưỡng:

Chuyên đề 1: Xây dựng giáo án phát triển phẩm chất và năng lực, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chuyên đề 2: Phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp cho đối tượng học sinh lớp 10.

Tại chuyên đề 1, giảng viên đã giúp cán bộ, giáo viên trong Trung tâm nắm được qui trình xây dựng một giáo án phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh với các hoạt động cơ bản: Hoạt động 1: Khởi động/Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập; Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới/Giải quyết vấn đề/Thực thi nhiệm vụ đặt ra; Hoạt động 3: Luyện tập, Hoạt động 4: Vận dụng; Hoạt động 5: Tìm tòi, mở rộng, sáng tạo. Đồng thời, giảng viên cũng động viên Trung tâm GDNN – GDTX Sơn Tây tự xây dựng bộ giáo án phát triển phẩm chất năng lực của riêng trung tâm.

Tại chuyên đề 2, giảng viên đã chia sẻ phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho đối tượng học sinh lớp 10; cung cấp phân phối chương trình tham khảo cho môn học hoạt động trải nghiệm; cách thức kiểm tra và đánh giá môn học; kĩ năng tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh… Cũng tại đây, giảng viên đã có những giải đáp sâu sắc và rõ ràng cho những thắc mắc của các thầy cô trong trung tâm về việc coi hoạt động trải nghiệm là một hoạt động lồng ghép trong quá trình học tập hay là một môn học riêng biệt với thời lượng số tiết học theo qui định.

Với tinh thần học tập hăng say, nghiêm túc, buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trung tâm xin chân thành cảm ơn TS.Trần Văn Tính đã chia sẻ những nội dung thực sự tâm huyết và hữu ích cho đội ngũ giáo viên trung tâm, đây là động lực giúp tập thể giáo viên trung tâm GDNN – GDTX Sơn Tây thực hiện có hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cũng như thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học mới 2022 – 2023.

(Tác giả: Tuấn Dương)